4 Điều Nên Làm Vào Buổi Tối Sẽ Giúp Giảm Mỡ Thừa Đáng Kể

Một chế độ sinh hoạt lành mạnh, khoa học là cách tốt nhất để đảm bảo sức khỏe, lấy lại vóc dáng. Đặc biệt vào buổi tối – khoảng thời gian vàng để ổn định quá trình trao đổi chất và duy trì vóc dáng cân đối. Chỉ cần một vài sự thay đổi nhỏ như gợi ý dưới đây, bạn đã có thể giảm mỡ thừa trong cơ thể một ách hiệu quả. Cùng tìm hiểu nhé!

Bí quyết giúp bạn giảm mỡ thừa đáng kể?
Bí quyết giúp bạn giảm mỡ thừa đáng kể?

Ăn bữa tối trước 8 giờ tối và không ăn 3 tiếng trước khi đi ngủ

Nhiều chị em có lịch trình công việc bận rộn suốt cả ngày, bao gồm cả buổi tối. Điều này khiến việc ăn uống không đúng giờ, đúng bữa. Cũng chính bởi bận rộn mà nhiều người dễ buông thả cơ thể mỗi buổi tối và thoải mái, thỏa thích ăn những món mà mình muốn, ăn tùy giờ. Đây chính là một thói quen xấu dễ gây ra lượng mỡ thừa xấu tích tụ khó giảm trong cơ thể.

Trong bữa tối, bạn tốt nhất chỉ nên ăn nhẹ nhàng. Thực đơn nên đề cao các thành phần dễ tiêu, ít calo. Ví dụ như rau xanh và trái cây. Tốt nhất, trong bữa tối bạn chỉ nên ăn dưới 600 calories nếu muốn giữ thân hình chuẩn không cần luyện tập.

Bên cạnh đó, bạn tuyệt đối không ăn bữa tối sau 20 giờ để đảm bảo sức khỏe hệ tiêu hóa. Bởi khoảng thời gian sau 20h là khoảng thời gian cơ thể sẽ tiêu hóa chậm hơn. Nếu thường xuyên ăn vào thời điểm này, dạ dày và đường ruột dễ bị suy yếu hơn. Ngoài ra, bạn cũng không nên ăn gì thêm trong khoảng 3 giờ đồng hồ trước khi đi ngủ. Các hoạt động này sẽ giúp tránh tích mỡ thừa hiệu quả đấy.

>> Xem thêm: Top 04 Gợi Ý Giúp Mẹ Làm Cơm Bento Cho Bé Siêu Xinh

Đi ngủ trước 23h đêm

Nếu bạn là một người thường xuyên thức khuya sau 23 giờ thì bạn hãy loại bỏ ngay thói quen không tốt này. Bởi 23 giờ đêm bắt đầu là thời gian nghỉ ngơi, giảm tải hoạt động của các cơ quan nội tạng. Đặc biệt là gan, thận, hệ tiêu hóa. Chính vì vậy, thói quen ngủ muộn sau 23 giờ sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, ngày hôm sau thức dậy thiếu sức sống hơn.

Thay vào đó, hãy tạo cho mình thói quen đi ngủ sớm. Hãy để cơ thể được nghỉ ngơi và thư giãn sau một ngày làm việc hay học tập đã mệt mỏi. Khi cơ thể trong trạng thái ngủ, hormone leptin sẽ được tiết ra và thúc đẩy mạnh hơn quá trình trao đổi chất. Từ đó đào thải và loại bỏ các độc tố, giảm tích tụ mỡ thừa hiệu quả. Việc thức khuya sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình này, thậm chí còn khiến cơ thể bị rối loạn và khó tiết leptin. Các tế bào cũng xuống cấp, lão hóa nhanh hơn.

Nên đi bộ khoảng nửa tiếng sau bữa ăn

Bạn có phải là người thích đi bộ, đi dạo không? Nếu có thì chắc chắn hoạt động này sẽ rất tuyệt cho bạn, đó là đi bộ khoảng nửa tiếng sau ăn.

Nên đi bộ khoảng nửa tiếng sau bữa ăn để giữ dáng hiệu quả
Nên đi bộ khoảng nửa tiếng sau bữa ăn để giữ dáng hiệu quả

Đa số chúng ta đều có thói quen ngồi im một chỗ ngay sau khi vừa ăn. Chúng ta cũng thường xuyên được các bậc phụ huynh nhắc nhở là không được chạy nhảy sau khi ăn. Thế nhưng, đây lại là một trong những thói quen cực kỳ gây hại đối với cơ thể. Đúng là chúng ta không nên chạy nhảy, nhưng đi bộ nhẹ nhàng là cách kích thích tiêu hóa sau khi ăn hiệu quả nhất. Việc ngồi lâu sẽ khiến bụng của chúng ta bị to ra và tích lũy mỡ thừa. Nhưng việc đi bộ sẽ khiến tiêu hóa mạnh hơn, giảm lượng mỡ thừa tích tụ hiệu quả.

Vì vậy, sau bữa ăn, bạn nên đi bộ nhẹ nhàng khoảng nửa tiếng. Lượng thức ăn nạp vào sẽ được tiêu hóa tốt mà không lo bị tích mỡ thừa.

>> Xem thêm: Hướng Dẫn Trị Cảm Cúm Ở Trẻ Sơ Sinh Cho Mẹ

Nhai kỹ, ăn chậm rãi giúp giảm mỡ thừa đáng kể

Hãy tập thói quen ăn chậm, nhai kỹ thức ăn, đặc biệt là vào bữa tối. Ăn chậm sẽ giúp lượng thức ăn nạp vào giảm đi, tăng cảm giác ăn no nhanh hơn. Thức ăn nhai kĩ cung giúp cải thiện nhu dộng dạ dày và giảm nguy cơ mắc bệnh tiêu hóa.

Trên đây là những bí bí quyết giảm mỡ thừa vào ban đêm hiệu quả. Thực hiện ngay để có vóc dáng thon gọn như ý nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *