5+ Bài Tập Yoga Tại Nhà Cho Người Mới Bắt Đầu

Yoga theo tiếng Sanskrit có nghĩa là sự hòa hợp. Đó là sự hòa hợp giữa tâm trí, cơ thể và hạnh động. Yoga giúp cơ thể tìm thấy sự vân bằng trong cuộc sống. Giúp tinh thần thoải mái, thanh tịnh, giảm stress và hạnh phúc hơn. Ngày nay những bài tập yoga tại nhà đã trở thành một phần quen thuộc trong cuộc sống của những người phụ nữ hiện đại. Thay vì tốn thời gian đến các phòng tập. Chúng ta có thể tập yoga ngay tại chính ngôi nhà thân yêu của mình. Cùng tìm hiểu 5 bài tập Yoga tại nhà cho người mới bắt đầu.

5 Bài Yoga Chữa Đau Vai Gáy Đơn Giản Tại Nhà
5 Bài Yoga Chữa Đau Vai Gáy Đơn Giản Tại Nhà

1. Bài tập yoga tại nhà tư thế nằm xoay cột sống

Trong bài tập yoga cơ bản, tư thế nằm xoay cột sống là một trong những động tác quen thuộc. Động tác này tăng cường đốt cháy năng lượng tự nhiên của cơ thể, giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn. Giúp cải thiện hệ tiêu hóa và các bệnh về cột sống hay xương khớp.

Thực hiện:

  • Bạn nằm ngửa thả lỏng toàn thân trên sàn, hai tay dang rộng hai vai. Chân khép lại, mũi chân duỗi thẳng. Sau đó co chân phải sao cho mũi chân chạm đầu gói của chân trái.

  • Nhẹ nhàng vặn mình về phía trái, đồng thời đầu bạn xoay về phía phải sao cho phần bả vai không nhấc khỏi mặt sàn. Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 3 nhịp, sau đó thực hiện tương tự với bên còn lại. Lặp lại động tác 10 lần để đem đến hiệu quả.

2. Bài tập yoga tư thế cái cầu Bridge Pose

Bài tập tư thế cái cầu là một trong những bài tập yoga tại nhà hữu ích và có nhiều tác dụng. Nó hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến tuyến giáp. Cải thiện tình trạng đau lưng, đau cổ và các vấn đề về thần kinh, đồng thời làm giảm căng giãn các cơ bắp ở vùng bụng.

Thực hiện:

  • Bạn nằm trên sàn, sau đó co 2 chân lại, sao cho cẳng chân và bắp đùi tạo với nhau một góc 90 độ.

  • Nhẹ nhàng nâng phần hông và xương chậu rồi nâng tiếp phần lưng và bả vai khỏi mặt sàn đồng thời duỗi thẳng tay dọc phần thân người.

  • Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 10 nhịp thở rồi quay về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác nyaf 10 lần để đem đến hiệu quả.

>>Xem thêm: Gợi Ý Bài Tập Giúp Tăng Cường Sức Khỏe Cho Phụ Nữ

3. Bài tập yoga tư thế rắn hổ mang

Đây là bài tập giúp cho bạn thư giãn và kéo dãn phần cơ bụng, cơ ngực và cơ đùi trước. Từ đó kích thích quá trình giảm mỡ bụng. Hỗ trợ hệ tiêu hóa, giảm căng thẳng cũng như cải thiện lưu thông máu.

Thực hiện:

  • Nằm sấp thả lỏng cơ thể trên sàn, 2 tay chống bên sườn, 2 chân mở rộng sao cho mũi chân duỗi thẳng.

  • Hít thở thật sâu rồi từ từ nâng ngực, uốn cong người ra phía sau, càng cong càng tốt. Mắt hướng lên trần nhà.

  • Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 10 nhịp thở rồi từ từ thả lỏng quay về tư thế ban đầu. Lặp lại mỗi lần 10 lần để đem đến hiệu quả .

4. Bài tập yoga tư thế xả hơi

Với bài tập này sẽ giúp bạn khắc phục được các vấn đề về hệ tiêu hóa, các bệnh về xương khớp. Hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa ở phần bụng.

Thực hiện:

  • Nằm ngửa thả lỏng cơ thể trên sàn, hai tay để dọc theo thân, sau đó úp lòng bàn tay xuống sàn. Hai chân khép lại đồng thời mũi bàn chân duỗi thẳng.

  • Co chân trái lên sao cho đùi áp sát bụng rồi sau đó dùng hai tay ôm gối chân trái. Giữ nguyên trong vài giây rồi quay lại tư thế ban đầu, thực hiện với bên còn lại.

  • Lặp lại động tác khoảng 10 lần để có hiệu quả.

5. Bài tập yoga tại nhà tư thế con châu chấu

Đây là bài tập giúp đốt cháy mỡ thừa, đồng thời hỗ trợ hệ tiêu hóa loại bỏ các chứng đầy bung, khó tiêu.
Bài tập hỗ trợ hệ tiêu hóa loại bỏ các chứng đầy bung, khó tiêu.

Đây la bài tập giúp đốt cháy phần mỡ thừa từ phần ngực trái trải dài đến bụng, lưng dưới và mông. Khiến quá trình giảm cân của bạn diễn ra nhanh hơn. Đồng thời hỗ trợ hệ tiêu hóa loại bỏ các chứng đầy bung, khó tiêu. Cách thực hiện đơn giản như sau:

  • Bạn thả lỏng cơ thể nằm sắp trên sàn với 2 chân duỗi thẳng, mũi chân chạm sàn đồng thời 2 tay để dọc theo thân người. 2 lòng bàn tay ngửa lên, cằm chạm sàn.

  • Từ từ nàng nhẹ nhàng chân phải lên, đồng thời siết mông lại rồi thực hiện tương tự với bên kia.

  • Hít một hơi thật sâu sau đó nâng phần chân, tay, cổ. Và phần ngực lên rồi giữ nguyên tư thế này trong khoảng 6 đến 8 giây. Lặp lại tư thế này trong 5 đến 10 lần để đem lại hiệu quả.

>>Xem Thêm: Mách Chị Em Bài Tập Thể Dục Tăng Cường Sức Khỏe Dẻo Dai

Kết luận

Trên đây là những bài tập Yoga tại nhà bạn có thể tham khảo. Yoga là bộ môn thể thao rất hiệu quả. Chỉ cần tập 1 đến 2 tháng yoga sẽ giúp bạn điều hòa huyết áp, cải thiện các bệnh về xương và tăng cường chức năng trong cơ thể. Các bạn hãy chịu khó luyện tập để đem lại hiệu quả cao nhất, chúc các bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *