5 Quy Tắc Vàng Chăm Sóc Dáng Đẹp Chuẩn Siêu Mẫu

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao có những người phụ nữ bằng tuổi mình, thậm chí là nhiều tuổi hơn mình lại có vẻ ngoài trẻ trung xinh đẹp, dáng người thon thả hấp dẫn hay không? Điều gì cũng có bí quyết của nó. Nếu bạn muốn sở hữu vóc dáng đôi mươi, vậy đừng bỏ qua 5 quy tắc vằng chăm sóc dáng đẹp chuẩn siêu mẫu sau đây.

Chăm sóc dáng đẹp chuẩn siêu mẫu với 5 bí quyết tự tin
Chăm sóc dáng đẹp chuẩn siêu mẫu với 5 bí quyết tự tin

Ăn kiêng khoa học, không nhịn ăn

Nhiều phụ nữ có cân nặng, thân hình mập mạp thường lựa chọn nhịn ăn để giảm cân. Tuy nhiên, các chuyên gia đã chỉ ra điều này là sai lầm. Một chế độ ăn kiêng khoa học sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc nhịn ăn. Bởi nhịn ăn sẽ khiến cơ thể bị khủng hoảng. Nó sẽ tự giữ nguyên cân nặng để cân bằng cơ thể chứ không hề giảm đi như bạn tưởng. Ngược lại, ăn uống khoa học sẽ giúp cơ thể vẫn có đủ năng lượng mà có thể giảm cân từ từ có hiệu quả.

Ngoài ra, nếu muốn giảm cân, bạn nên tránh ăn quá nhiều trong 1 bữa. Tốt nhất chỉ ăn vừa bụng khoảng 80% thôi. Ngoài ra, hãy tích cực làm việc nhà, đi dạo để tiêu hao thêm calo nếu không thể luyện tập. Chỉ cần duy trì 2 việc này  cơ thể sẽ tự động tụt cân mà không cần nhịn đói.

>> Xem thêm: 5 Tuyệt Chiêu Hạ Gục Trái Tim Đàn Ông

Thực đơn nên có món ăn lên men để chăm sóc dáng đẹp

Những món lên men, ví dụ như kim chi Hà Quốc, rưa kiệu… cũng là thức ăn giữ dáng lợi tiêu hóa tuyệt vời cho chị em. Ví dụ như kim chi chúng được bán nhiều ở nhiều các quốc gia. Nhưng sự nổi tiếng này không chỉ đơn thuần ở vị ngon miệng của nó. Mà kim chi còn là một món ăn được lên men tự nhiên, chứa ít calo và giàu chất xơ. Nhờ đó dáng vóc được bảo vệ, gìn giữ tốt hơn.

Theo các chuyên gia, các món ăn lên men chứa rất nhiều vitamin C. Đây là chất chống oxy hóa rất mạnh, giúp ngăn ngừa lão hóa sớm.

Cơm luôn có rau xanh

Nếu muốn có thân hình thon gọn, chế độ ăn uống của bạn cần hợp lý hóa. Chế độ ăn giữ dáng cần được tiết chế các món chứa nhiều dầu mỡ, đường và muối. Mâm cơm nên xoay quanh gạo và rau là chính. Đôi lúc bạn có thay đổi thêm thịt nạc và trái cây tráng miệng. Nhưng hãy nhớ nguyên tắc ít thịt – nhiều rau.

Tăng cường rau xanh trong thực đơn để có dáng đẹp
Tăng cường rau xanh trong thực đơn để có dáng đẹp

Hầu như các loại rau củ và trái cây đều là nguồn vitamin vô cùng dồi dào. Nhiều loại cũng có hàm lượng dưỡng chất chống oxy hóa tuyệt vời. Nhờ đó, trái cây, rau xanh giúp trì hoãn lão hóa và giảm béo hiệu quả. Bạn có thể chế biến trái cây, rau, củ, quả thành những món ăn vặt để mang theo bên mình. Đây cũng là cách tuyệt vời để duy trì vẻ đẹp thanh xuân đấy.

Chăm sóc dáng đẹp bằng cách tăng cường vận động

Việc vận động ở đây không nhất thiết là phải tập luyện các bài tập giảm cân giữ dáng mỗi ngày. Mà đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện hoạt động nhiều hơn thay vì ngồi một chỗ. Ví dụ như sáng sớm đi làm, nếu công ty không quá xa, bạn hãy đi bộ thay vì đi xe riêng hay phương tiện công cộng. Bạn có thể vận động nhiều hơn bằng các tích cực làm việc nhà. Đi chợ bộ, đi dạo, chơi cùng con… đều giúp bạn tiêu tốn calo, giữ dáng diệu quả.

Tất nhiên khi rảnh, hãy tập luyện các bài tập giảm cân, các bài tập gym, yoga… Mỗi ngày 30 phút, 1 tiếng luyện tập sẽ giúp dáng người nhanh thon thả, chuẩn dáng hơn đấy. Hãy tránh ngồi yên một chỗ khiến béo bụng, béo cơ nhé!

>> Xem thêm: Rạn Da Sau Sinh Có Chữa Được Không?

Tự làm thức ăn mang đi

Mang cơm làm sẵn ở nhà đến trường học, công sở là những thói quen hữu ích bạn nên nuôi dưỡng. Bởi tự nấu ăn sẽ giúp bạn kiểm soát hàm lượng các chất dinh dưỡng tốt nhất. Nhờ vậy mà loại bỏ bớt thực phẩm nhiều calo và giữ dáng hiệu quả. Thêm vào đó, việc tự nấu ăn cũng giúp bạn vận động nhiều hơn. Tránh được các thực phẩm không tốt cho cơ thể. Bởi thức ăn ở quan thường nhiều dầu mỡ, chiên nấu lại nhiều lần nên không đảm bảo.

Chăm sóc dáng đẹp không khó nếu bạn nắm được hết những bí quyết trên đây. Hãy áp dụng và cảm nhận nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *