Bật Mí Bí Quyết Cách Giữ Dáng Đẹp Và Chuẩn Mẫu Cho Chị Em

Giữ dáng đẹp luôn là niềm khao khát của bất kì ai nếu tình trạng sức khỏe cho phép. Có được thân hình như ý là mục tiêu của tất cả mọi người khi đến với bộ môn thể hình. Thế nhưng, tập ở phòng gym là chưa đủ. Bạn còn chần chờ gì mà không khám phá  kíp giữ gìn vóc dáng cực đơn giản. Hãy cùng theo dõi và làm theo các cách giữ dáng đẹp và hiệu quả nhất từ bài bài viết của Yêu Gia Đình dưới đây!

Bật mí các cách giữ dáng đẹp và hiệu quả cao với chị em phụ nữ
Bật mí các cách giữ dáng đẹp và hiệu quả cao với chị em phụ nữ

1. Nhờ chế độ dinh dưỡng hợp lý là cách giữ dáng đẹp tiêu chuẩn

>>Xem thêm: Mách Mẹ Giảm Cân Sau Sinh Lấy Lại Eo Thon Dáng Đẹp

Chế độ dinh dưỡng hợp lý là một yếu tố quan trọng trong quá trình duy trì vóc dáng. Nói về chế độ dinh dưỡng, bạn cần chú ý 2 điều: tần suất ăn và loại thức ăn. Bạn không nên ăn quá nhiều trong một bữa hoặc bỏ bữa.

Việc bỏ bữa sẽ làm cho bạn cảm thấy đói và lượng thức ăn nạp vào sẽ nhiều hơn. Thay vào đó, bạn nên chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày. Mỗi bữa cách nhau 3 – 4 tiếng. Cách làm này sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể một cách hiệu quả. Về loại thức ăn, bạn nên tránh ăn nhiều tinh bột, dầu mỡ, đường và các đồ uống có gas.

Những loại đồ ăn này chứa lượng lớn calories và sẽ làm mỡ thừa tích tụ nhanh chóng. Các loại thức ăn được khuyến khích là thịt nạc, rau xanh, hoa quả. Ngoài ra, các loại hạt và tinh bột hấp thụ chậm cũng rất tốt cho việc duy trì cân nặng.

2. Tập những bài tập nhỏ bất cứ khi nào có thể

Cách giữ dáng đẹp và lâu dài từ thường xuyên tập luyện thể dục thể thao là điều không thể thiếu. Bạn có thể tự tập ở nhà hoặc đăng ký tập ở phòng gym. Hiện nay có rất nhiều các bài tập đa dạng dễ dàng theo dõi và tập theo.

Tùy vào cơ thể của mình, bạn có thể chọn những bài tập phù hợp để giữ dáng. Một số bài tập phổ biến hiện nay là cardio, HIIT, pilates,.. Một típ nữa cho bạn là bạn nên kết hợp đa dạng các loại bài tập. Cách này sẽ khiến cơ thể bạn cân đối và tránh nhàm chán khi chỉ tập liên tục một bài.

Tần suất tập luyện thể dục lý tưởng nhất là hàng ngày, hoặc ít nhất 3 lần/tuần. Nếu không có thời gian, bạn chỉ cần bỏ ra 15-20 phút mỗi ngày để tập luyện. Khi tập luyện, không những cơ thể bạn đốt calories mà mức độ stress cũng giảm đi rõ rệt đó.

Đừng nghĩ yoga chỉ có ngồi thiền và nhắm mắt thở. Vì đây cũng được coi như một phương pháp giữ dáng hiệu quả với các trường phái yoga đòi hỏi vận động như power yoga hay vinyasa yoga. Hiệu quả khi tập yoga có thể đến dù bạn tập theo một video 10 phút hay một session 90 phút cùng huấn luyện viên. Yoga còn góp phần cải thiện nhịp thở và giúp bạn tránh được các bệnh liên quan đến hệ tuần hoàn và xương khớp.

3. Cách giữ dáng đẹp nhờ thói quen ngủ đủ giấc

Chìa khóa giúp chị em tìm ra cách giữ dáng đẹp và chuẩn nhất
Chìa khóa giúp chị em tìm ra cách giữ dáng đẹp và chuẩn nhất

Nếu bạn muốn duy trì chỉ số sức khoẻ BMI, bạn nên ưu tiên cho giấc ngủ. Thiếu ngủ ảnh hưởng đến nội tiết tố, làm tăng cân nặng và thay đổi khẩu vị khiến bạn thèm ăn, đặc biệt là các loại thực phẩm nhiều calo, chất béo và đường. Bên cạnh đó, thiếu ngủ cũng làm cạn kiệt năng lượng, ảnh hưởng đến hiệu quả tập thể dục.

Ngủ không đủ giấc cũng là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng tăng cân khó kiểm soát. Nghiên cứu chỉ ra người ngủ 5 tiếng/đêm có khả năng tăng cân hơn so với người ngủ 7 tiếng. Khi ngủ không đủ giấc, quá trình trao đổi chất trong cơ thể sẽ bị rối loạn. Lượng calories bị đốt cháy khi nghỉ ngơi cũng ít hơn.

Ngoài ra, thiếu ngủ làm cơ thể sản sinh ra cortisol. Đây là một loại hormone gây ra trạng thái căng thẳng và kích thích cảm giác đói của bạn. Đó là lý do vì sao những người thức muộn thường có thói quen ăn đêm. Thói quen này cực kỳ không tốt cho sức khỏe nói chung và việc giữ dáng nói riêng.

>>Xem thêm: 10+ Cách Phối Đồ Cho Mẹ Mập Bụng Sau Sinh

4. Để có eo thon dáng đẹp- cách hiệu quả bạn nên tự vào bếp

Ăn uống lành mạnh không bao giờ nhàm chán nếu bạn biết cách phối hợp các loại thảo mộc và gia vị. Chúng giúp tăng hương vị của món ăn và đồng thời cung cấp đầy đủ vitamin và chất béo thực vật lành mạnh (thay vì chất béo động vật).

Đơn giản, hãy bỏ thêm một vài lát ớt chuông xanh và một trái ớt sừng trâu (cayenne pepper) được chứng minh là thúc đẩy sự trao đổi chất, đốt cháy thêm một ít calo từ bữa ăn cũng như cung cấp ít nhất 551 IU vitamin A cho cơ thể (mỗi 149g ớt chuông xanh).

Có sự khác biệt rất lớn giữa cách cơ thể bạn tiêu thụ 1000 calo từ thức ăn vặt và 1000 calo từ toàn bộ thực phẩm. Nếu để tâm trí rơi vào “bẫy calo” sẽ khiến cho bạn từ chối các loại thực phẩm giàu calo, dinh dưỡng và chất béo lành mạnh như cá béo (cá dầu), bơ, các loại dầu (dầu dừa, dầu olive), các loại hạt và sô cô la đen.

Cách tốt nhất và đơn giản nhất để có eo thon dáng đẹp là tập trung hoàn thành bữa ăn chứa đầy đủ protein (cá, thịt gà, đậu phụ), rau củ quả và chất béo lành mạnh. Các bữa ăn đầy đủ chất cùng với việc chú ý đến dấu hiệu đói của cơ thể, bạn có thể giữ do eo thon dáng đẹp mà không cần phải kiêng ăn vất vả nữa.

Kết luận

Trên đây là các cách giữ dáng dưới nhiều phương pháp và lưu ý đã được chứng minh về độ hiệu quả. Nhưng mỗi cá nhân khi bước vào bộ môn thể hình chắc chắn cũng đã “bỏ túi” cho mình những bí quyết, kinh nghiệm riêng. Chúc bạn thành công và giữ cho mình một vóc dáng tuyệt đẹp!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *