Mách Chị Em Bài Tập Thể Dục Tăng Cường Sức Khỏe Dẻo Dai

Là phụ nữ, việc duy trì sức khoẻ và vóc dáng là điều vô cùng cần thiết để kéo dài nét thanh xuân, rạng rỡ. Những bài tập thể dục tăng cường sức khỏe, thể lực. Nó mang lại rất nhiều lợi ích cho phụ nữ nếu duy trì và thực hiện đúng cách. Hãy học cách yêu thương bản thân mình để đạt được những mục tiêu sắp tới bằng một cơ thể khỏe mạnh, năng động nhé!

Mách chị em bài tập thể dục tăng cường sức khỏe đơn giản và hiệu quả
Mách chị em bài tập thể dục tăng cường sức khỏe đơn giản và hiệu quả

Công dụng của những bài tập thể dục tăng cường sức khỏe cho nữ

Việc tập thể dục giúp nữ giới đạt được nhiều lợi ích, đặc biệt là các bài tập làm gia tăng thể lực. Giúp nâng cao sức khỏe hiệu quả như sau:

  • Tập thể lực giúp phụ nữ chống lại sự thay đổi tâm trạng do nội tiết tố.

  • Tập thể lực giúp phụ nữ ngăn ngừa mất xương, loãng xương.

  • Tập thể lực giúp phụ nữ duy trì cân nặng, vóc dáng.

  • Tập thể lực giúp phụ nữ cải thiện giấc ngủ.

>>Xem thêm: Làm Đẹp Da Mặt Sau Sinh Với 6 Công Thức Thần Thánh Tại Nhà

Những sai lầm khi tập các bài tập thể dục nâng cao sức khỏe cho nữ

Thực tế, cơ thể phụ nữ không thể to, cơ bắp như đàn ông, tập luyện chỉ giúp các nhóm cơ ở nữ được săn chắc. Việc đồng thời nhiều bài tập ở nhiều bộ phận khác nhau có thể sẽ làm chị em bị thừa, to hoặc phình ở một số bộ phận không mong muốn. Hãy chú ý và lựa chọn bài tập thể dục tăng cường sức khỏe phù hợp với thể hình của mình.

Dù bạn tập bất cứ bài tập nào để tăng cường sức khỏe, giảm cân lấy lại vóc dáng. Bạn đều cần duy trì việc tập luyện đều đặn. Nếu không có kế hoạch và các yếu tố khiến bạn mất tập trung. Việc trì hoãn, nản chí khi tập luyện, việc luyện tập sẽ trở nên vô cùng nan giải.

Dinh dưỡng cũng là một yếu tố quan trọng quyết định kết quả của việc tập luyện. Bên cạnh việc cần một chế độ dinh dưỡng hợp lý, việc bổ sung chưa đầy đủ. Hoặc thừa vitamin, khoáng chất cần thiết khiến nữ giới bị ảnh hưởng. Về sức khỏe, dễ gặp phải tình trạng thiếu hoặc thừa các chất không cần thiết.

Điểm qua những bài tập thể dục tăng cường sức khỏe, thể lực cho nữ hiệu quả

1. Nhảy tại chỗ (Jump squat) – bài tập đơn giản nhưng hiệu quả cao

Jump squat là bài tập phức hợp, khá đơn giản, nhưng có tác dụng giảm mỡ toàn thân, tăng cường thể lực tốt. Ngoài ra, bài tập thể dục tăng cường sức khỏe này còn giúp điều hòa nhịp tim, tăng sự dẻo dai, khả năng cân bằng của cơ thể.

Hướng dẫn tập jump squat:

  • Bước 1: Tư thế của bạn phải là tư thế đứng thẳng trên sàn, khoảng cách hai chân phải rộng bằng vai. Mắt nhìn hướng thẳng, hai tay nắm chặt nhau trước ngực hoặc có thể để bắt chéo trước ngực.

  • Bước 2: Tiếp đến làm động tác hít thở vào và thực hiện động tác Squat xuống đến khi đùi song song với sàn tập.

  • Bước 3: Giẫm gót xuống sàn tập, lấy sức căng cơ đùi và bật nhảy lên thật mạnh. Làm sao để thân người bật lên càng cao càng tốt. Với động tác này thì nhịp thở của bạn phải thở ra và lưu ý đánh tay theo nhịp bật.

  • Bước 4: Khi mũi chân tiếp đất trở lại thì ngay lập tức đưa cơ thể về tư thế squat xuống. Tay cũng đưa về vị trí ban đầu, thực hiện lặp đi lặp lại toàn bộ động tác cho đến khi kết thúc bài tập.

2. Plank – bài tập thể dục tăng cường sức khỏe chỉ với 2 bước cơ bản

các bài tập thể dục tăng cường sức khỏe cơ bản chị em có thể áp dụng hàng ngày
các bài tập thể dục tăng cường sức khỏe cơ bản chị em có thể áp dụng hàng ngày

Plank là bài tập giúp siêu giảm mỡ bụng, bài tập thể dục tăng cường sức khỏe thể lực cực cao cho nữ. Tập plank đúng cách giúp săn chắc các nhóm cơ bụng, tay, chân. Ngoài ra chúng còn làm giảm chấn thương cột sống, tăng độ linh hoạt, sự dẻo dai.

Hướng dẫn tập plank cơ bản cho chị em cụ thể như sau:

  • Bước 1: Trải thảm tập, ngả người về phía trước, chống hai tay xuống thảm. Cánh tay vuông góc với cẳng tay 1 góc 90 độ.

  • Bước 2: Siết chặt cơ bụng, kiễng hai mũi chân lên chạm sàn. Đảm bảo hông, lưng tạo thành 1 đường thẳng và giữ nguyên tư thế này 30 – 60 giây.

>>Xem thêm: Luyện Tập An Toàn Tăng Cường Sức Khỏe Phụ Nữ Sau Sinh

3. Bài tập tại chỗ chống đẩy giúp tăng độ dẻo dai và săn chắc

Bài tập gồm động tác thể dục chống đẩy giúp phụ nữ khởi động. Làm nóng cơ, giảm nguy cơ chấn thương, tăng tuần hoàn máu. Tăng khả năng kiểm soát cân bằng, cải thiện tư thế.

Hướng dẫn bài tập chống đẩy cho người mới bắt đầu:

  • Bước 1: Bắt đầu với hai tay chống thẳng xuống sàn, hai gối khép sát nhau và chạm sàn. Hai cẳng chân đặt chéo lên nhau, nâng cao tạo 1 góc 90 độ.

  • Bước 2: Hạ thấp chân xuống sao cho ngực sắp chạm mặt sàn, hai khuỷu tay tạo một góc 45 độ.

  • Bước 3: Giữ 1 giây sau đó nâng lên lại vị trí ban đầu, lặp lại 10 lần liên tục. Nghỉ 1 phút, sau đó lặp lại động tác khoảng 3 lần.

Kết luận

Chăm chỉ rèn luyện thể lực bằng các bài tập thể dục nâng cao sức khỏe thôi là vẫn chưa đủ. Để duy trì một cơ thể khỏe mạnh và hệ miễn dịch tốt. Bạn đừng quên kết hợp với một chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh. Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp các chị em áp dụng được những bài tập thể dục tăng cường sức khỏe tại chỗ đơn giản  từ bài viết !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *