Những Bài Tập Buổi Sáng Tốt Cho Sức Khoẻ Phù Hợp Với Mọi Lứa Tuổi

Theo thời gian, sức khoẻ ngày càng yếu đi và kèm theo những bệnh tật khiến cơ thể không hoạt động theo ý muốn của mình. Tập thể dục buổi sáng là cách tuyệt vời để thúc đẩy năng lượng và tạo tinh thần hứng khởi cho ngày mới. Nhưng liệu bạn đã biết tập thể dục sao cho đúng cách. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn những bài tập buổi sáng tốt cho sức khỏe và phù hợp với mọi lứa tuổi.

Bài tập buổi sáng tốt cho sức khỏe nữ
Bài tập buổi sáng tốt cho sức khỏe nữ

Lợi ích của việc tập thể dục buổi sáng

  1. Tạo thói quen lành mạnh cho bản thân: đi ngủ sớm, dậy sớm.

  2. Kiểm soát trọng lượng cơ thể giúp giảm mỡ thừa, cải thiện vóc dáng.

  3. Trao đổi chất thuận lợi hơn, tăng cường sức khoẻ, tăng sức đề kháng.

  4. Mang lại năng lượng tích cực, tinh thần luôn hứng khởi, giảm stress.

>>Xem Thêm: Bài Tập Tăng Cường Sức Khỏe Cho Cả Gia Đình Đầy Năng Lượng

5 bài tập buổi sáng tốt cho sức khoẻ

1.Chạy bộ và đi bộ

Đây là bài tập thể dục có cách tập luyện đơn giản, dễ thực hiện, phù hợp với đại đa số người. Chạy bộ dành cho những người trong độ tuổi dưới 40. Ngược lại, đi bộ lại phù hợp với người thuộc độ tuổi ngoài trung niên, khi đã có 1 vài dấu hiệu về xương khớp.

Hai bài tập trên đều có tác dụng trong quá trình giảm cân nhờ vào việc đốt cháy rất nhiều calo. Từ đó giúp duy trì sự dẻo dai cho cơ thể. Bên cạnh đó nó còn được coi là “liều thuốc” tinh thần của nhiều người. Và dần sẽ trở thành phong trào cũng như 1 lối sống lành mạnh.

Lưu ý trong quá trình tập luyện bạn cũng nên lắng nghe cơ thể để chọn được cường độ phù hợp và những bài tập hợp lý.

2. Nhảy dây

Bạn có biết rằng, 1 bài tập nhảy cường độ mạnh trong 1 giờ có thể đốt cháy trực tiếp lên tới 1.300 calories. Với cường độ trung bình, có thể đốt cháy tới 600 calorie / 1 giờ.

Bài tập này giúp giảm mỡ bụng cực kỳ tốt, cùng với đó nó giúp củng cố cơ bụng, và tạo niềm vui cho người luyện tập. Người tập luyện sau một thời gian kiên trì tập luyện sẽ cải thiện tốc độ, sự nhanh nhạy và khả năng giữ thăng bằng.

3.Chổng đẩy

Chống đẩy được xem như 1 phần của bài tập toàn thân nâng cao thể lực đáng kể. Nếu bạn thực hiện tập luyện đều đặn hàng ngày. Bài tập này được các bạn nam lựa chọn nhiều hơn bởi chúng làm phát triển nhiều nhóm cơ trở nên săn chắc và dẻo dai.

Các bước chống đẩy đúng cách:

  • Tư thế Plank giống như một tấm ván cao với 2 chân chạm đất đặt sát nhau, 2 tay đặt rộng hơn vai một chút.

  • Lưng với chân tạo thành một đường thẳng, chú ý không chùn lưng hoặc hông đẩy lên cao.

  • Hít vào rồi từ từ hạ người xuống cho tới khi khuỷu tay tạo với mặt sàn 1 góc 90 độ.

  • Thở ra khi siết cơ ngực đồng thời nâng khuỷu tay về lại tư thế ban đầu.

  • Lặp lại động tác từ 10-12 lần/ 1 hiệp.

4. Plank

Giống như chống đấy, plank cũng có cơ chế hoạt động giúp tiêu hao mỡ thừa, giúp săn chắc cơ bằng việc siết chặt các nhóm cơ tạo sức bền cho người tập. Tư thế thực hiện rất đơn giản:

  • Chống hai khuỷu tay dưới vai tạo thành 1 góc 90 độ.

  • Nhón 2 mũi chân lên rồi dựng người thành 1 đường thẳng.

  • Cố gắng siết chặt cơ bụng, thở đều đến khi mỏi.

5. Lắc vòng

Tìm hiểu những bài tập buổi sáng tốt cho sức khỏe nữ chị em nên thử
Tìm hiểu những bài tập buổi sáng tốt cho sức khỏe nữ chị em nên thử

Lắc vòng được rất nhiều người lựa chọn, đặc biệt là chị em phụ nữa bởi cách thức dễ dàng cũng như hiệu quả lớn mà nó đem lại. Đây là bài tập nhằm cải thiện sức khoẻ, đạt được vóc dáng đáng mơ ước.

Trong quá trình dùng eo để lắc vòng, lực ma sát của vòng đã tác động trực tiếp tới vùng cơ bụng. Do vậy ngăn chặn tích tụ mỡ thừa hiệu quả tại eo. Tuy nhiên bạn nên lựa cho bản thân loại vòng tập phù hợp tuỳ theo sức khoẻ mỗi người.

Lưu ý để bài tập buổi sáng tốt cho sức khỏe đạt hiệu quả

  • Không để bụng rỗng khi tập. Hãy bổ sung đầy đủ calories trước khi tập để tránh cảm giác đói và thèm ăn sau khi tập.

  • Không uống đủ lượng nước cần thiết khiến cơ thể thiếu nước. Do đổ mồ hôi nhiều trong quá trình luyện tập.

  • Không ngủ đủ giấc khiến cơ quan thần kinh không được nghỉ ngơi dẫn đến tình trạng mệt mỏi, uể oải.

  • Khởi động thật kỹ trước khi tập để tránh bị chuột rút.

>>Xem Thêm: Mách Mẹ Giảm Cân Sau Sinh Lấy Lại Eo Thon Dáng Đẹp

Kết luận

Qua các bài tập buổi sáng tốt cho sức khỏe trên, chắc hẳn bạn đã biết thêm cho mình một số kiến thức mới. Để tự lựa chọn cho bản thân được 1 bài tập phù hợp với thể trạng, sở thích của mình rồi chứ? Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *