Top Các Bài Tập Eo Thon Cho Nữ Tại Nhà Trong 3 Tuần

Vòng 2 chuẩn con kiến chắc hẳn chị em nào cũng mong muốn sở hữu phải không? Nhưng do tính chất công việc hầu như các nàng hay ngồi nhiều, ít vận động lại còn nhiều khi ăn đủ loại thứ trên đời nên bị tích tụ mỡ rất nhiều ở vùng bụng. Không cần tới phòng tập, chỉ cần một tinh thần quyết tâm và luyện tập thường xuyên. Những bài tập eo thon giản tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn có một vòng eo siêu xinh và một vóc dáng cân đối chỉ trong vài tuần!

Bài tập eo thon cho nữ đốt cháy mỡ thừa duy trì vóc dáng
Bài tập eo thon cho nữ đốt cháy mỡ thừa duy trì vóc dáng

1. Bài tập eo thon bụng nhỏ nhanh gập bụng nâng cao chân

>>Xem thêm: 5+ Bài Tập Yoga Tại Nhà Cho Người Mới Bắt Đầu

Đây là một trong các bài tập thể dục giảm mỡ bụng eo thon được rất nhiều chị em ưa chuộng và dễ thực hiện. Bài tập eo thon giảm mỡ bụng này là lựa chọn số một để có vòng eo thon gọn, không xuất hiện mỡ bụng. Bởi nó tác động trực tiếp đến hệ thống phần cơ vùng bụng, từ đó đánh tan lượng mỡ dư thừa ở vòng 2.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Bạn nằm ngửa 2 chân duỗi thẳng, 2 tay để sau gáy.

  • Bước 2: Bạn nâng cao 2 chân, gập gối sao cho đùi vuông góc với mặt sàn, bắp chân song song với sàn.

  • Bước 3: Bạn hít vào đồng thời nâng cao phần đầu, tay và giữ nguyên phần bụng.

  • Bước 4: Bạn thở ra và hạ người xuống.

  • Bước 5: Liên tục lặp lại các động tác trên từ 10-20 lần tùy vào thể trạng của bạn.

2. Pilates (Pilates Sit Up) bài tập gập eo thon giảm mỡ

Pilates là bài tập cực kỳ được nữ yêu thích tại nước ngoài. Bài tập gym bụng cho nữ này tác động trực tiếp đến cơ bụng giúp cho bạn giảm mỡ tại vòng 2 hiệu quả. Pilates còn tác động vào toàn bộ các cơ trên cơ thể giúp cải thiện sức khỏe, giảm cân toàn thân lành mạnh.

Bài tập gym bụng cho nữ – Gập bụng kiểu Pilates được thực hiện như sau:

  • Đầu tiên, bạn nằm ngửa trên sàn và duỗi 2 chân thẳng ra.

  • Đưa hai tay lên trước ngực đồng thời duỗi thẳng vuông góc với sàn nhà.

  • Bạn nâng người lên từ từ đồng thời siết chặt cơ bụng, giữ lưng thẳng cho đến khi bạn ngồi thẳng hoàn toàn.

  • Ngả người từ từ ra sau, trở lại vị trí bắt đầu.

  • Thực hiện bài tập gym bụng cho nữ Pilates 3 hiệp, mỗi hiệp 12 – 15 lần.

3. Bài tập eo thon gập bụng chữ V

>>Xem thêm: Gợi Ý 9 Loại Nước Uống Giảm Cân Sau Sinh Hiệu Quả

Bài tập này đòi hỏi bạn phải nâng cánh tay và chân lên cùng lúc. Vì vậy, bài tập này giúp nhịp tim tăng lên trong khi đẩy sức mạnh cơ cốt lõi của bạn đến giới hạn.

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu nằm ngửa, hai chân mở rộng và hai tay đặt sang hai bên, cả hai đều trên thảm.

  • Trong cùng một động tác, bạn nâng phần trên cơ thể, cánh tay và chân lên để giữ thăng bằng trên xương cụt, tạo cơ thể thành hình chữ “V”.

  • Hạ lưng nhẹ nhàng xuống.

  • Tiếp tục trong 30 đến 60 giây, nghỉ trong 15 giây, sau đó lặp lại tổng cộng ba đến năm hiệp.

4. Bài tập đạp xe (Bicycle Crunch)

Các bài tập eo thon cho nữ tại nhà trong 3 tuần
Bài tập eo thon cho nữ tại nhà trong 3 tuần

Bicycle Crunch là một bài tập gym bụng cho nữ đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Nhờ lực ép thẳng vào bụng, giúp đánh tan mỡ thừa hiệu quả.  Bài tập eo thon tiêu bụng cho nữ – Bicycle Crunch được thực hiện như sau:

  • Nằm trên sàn, hai chân duỗi thẳng, hai tay đặt sau đầu, cùi chỏ hướng sang 2 bên.

  • Nâng vai lên từ từ, đồng thời duỗi thẳng mũi chân.

  • Đưa đầu gối lại gần ngực, đồng thời quay người sang trái để cùi chỏ phải hướng về đầu gối trái.

  • Đưa chân về vị trí cũ, sau đó thực hiện tương tự với bên còn lại.

  • Thực hiện động tác liên tục trong vòng 30 – 60 giây.

5. Nằm gập bụng ngang (Side Crunch)

Side Crunch là bài tập gym bụng cho nữ khá phổ biến và được khá nhiều chị em thực hiện. Nhờ tác động trực tiếp vào các cơ liên sườn giúp bạn đốt cháy mỡ thừa vòng 2 hiệu quả.

Bài tập gym bụng cho nữ – Nằm gập bụng ngang được thực hiện như sau:

  • Bạn bắt đầu tư thế chuẩn bị với người nằm trên sàn, hai tay để dưới đầu.

  • Từ từ co gối lên khoảng 90 độ, đồng thời bạn xoay hông sang bên phải.

  • Giữ tư thế đứng im, sau đó bạn nâng ngực và vai khỏi sàn nhà, giữ im tư thế trong 2 giây.

  • Trở về vị trí ban đầu và lặp lại động tác mỗi bên 15 – 20 lần sau đó đổi bên.

Có rất nhiều phương pháp giảm cân, giảm mỡ eo khác nhau, nhưng chỉ có phương pháp chăm chỉ duy trì rèn luyện sức khỏe, tập luyện thể dục thể thao mới mang lại một kết quả an toàn và dài lâu nhất. Các bạn cũng nên thường xuyên massage phần eo để tối đa khả năng đốt cháy mỡ thừa nhờ các bài tuyệt vời nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *