Yoga Cho Bà Bầu – Bí Quyết Giúp Sinh Con Dễ Dàng, Con Khỏe, Thông Minh

Yoga cho bà bầu là những bài luyện tập giúp mẹ bầu giải tỏa tâm lý, mệt mỏi và các tình trạng chuột rút, đau nhức xương khớp khi mang thai. Vậy mẹ bầu nên tập yoga vào thời điểm nào, nên tập ở đâu và tập như thế nào tốt nhất? Tất cả các câu hỏi sẽ được giảo đáp ngay bên dưới đây.

Lợi ích của yoga cho bà bầu

Tập yoga tất tốt chia sức khỏe, đặc biệt là với các chị em đang mang thai. Có thai khiến nhiều chị em bị căng thảng, chán nản, bị các cơn đau hành hạ và rất dễ trầm cảm. Các bài tập yoga cho bà bầu sẽ giúp mẹ thoải mái và khỏe hơn không, giảm đi đáng kể các áp lực tâm lý và mệt mỏi do ít vận động. Ngoài ra còn có các bài tập yoga điều hòa lưu thông màu, tăng sự dẻo dai xương khớp giúp việc sinh nở dễ dàng hơn.

Yoga Cho Bà Bầu - Bí Quyết Giúp Sinh Con Dễ Dàng, Con Khỏe, Thông Minh
Yoga cho bà bầu giúp thư giãn tâm lý và ổn định sức khỏe rất tốt

Lợi ích cụ thể với mẹ bầu

  • Giảm stress, căng thẳng, áp lực tâm lý.

  • Cân bằng nội tiết, điều hòa máu lưu thông tốt hơn.

  • Tăng cường sức khỏe.

  • Giúp mẹ bầu ngủ ngon, ngủ sâu hơn.

  • Kiểm soát được cân nặng, tránh hiện tượng tăng cân quá mức.

  • Giảm nguy cơ sinh non.

  • Mở khớp háng, khung xương chậu giúp việc sinh nở dễ dàng.

  • Ngăn ngừa tình trạng huyết áp cao, sản giật khi sinh con.

  • Giảm tình trạng chuột rút, đau nhức vào tam nguyệt cá.

  • Giảm tình trạng đi tiểu nhiều, không kiểm soát được do mang thai.

Với thai nhi

  • Bé sinh ra đủ cân nặng, khỏe mạnh và thông minh.

  • Kích thích phát triển chức năng não bộ của bè thông qua hoạt động của mẹ.

  • Mẹ biết điều chỉnh hơi thở bằng yoga sẽ giúp lượng oxy lưu thông qua nhau thai tới thai nhi hiệu quả hơn.

  • Tránh tổn hại cho thai nhi nhờ tâm lý thoải mái.

  • Gòn kết tình cảm mẹ và con yêu.

Mẹ bầu nên tập yoga khi nào?

>>Xem thêm: Giảm Mỡ Cánh Tay Đơn Giản Với Các Bài Tập Nhanh

Thời gian tốt nhất mẹ bầu nên tập là ở tam nguyệt cá thứ 2 tức là từ tuần 14 trở lên. Thời gian 3 tháng đầu, thai nhi đang trong quá trình hình thành và chưa ổn định, dễ động thai, sảy thai. Vì vậy, thời gian tốt nất mẹ nên tập yoga là từ tuần 14.

Tuy nhiên, để an toàn và tốt nhất mẹ hãy tham khảo ý kiến tư vấn của các bác sĩ. Các chuyên gia sẽ cho mẹ thời gian, và thời điểm tập tốt nhất cho bản thân. Tùy theo thể trạng sức khỏe của mỗi mẹ các bài yoga có thể áp dụng ở từng thời điểm khác nhau.

Thời gian tập yoga cho bà bầu mỗi ngày bao nhiêu là đủ?

Nếu đến trực tiếp phòng tập, mẹ chỉ cần thực hiện 3 buổi 1 tuần là được. Mỗi buổi tập kéo dài khoảng 60 phút. Còn nếu mẹ tập ở nhà thì duy trì 30 phút mỗi ngày nhé. Thời gian tập yoga tốt nhất là buổi sáng sớm (6 giờ) để giúp cơ thể và tâm trạng thoải mái cả ngày. Ngoài ra, nếu thể lực không tốt hoặc không có thời gian vào sáng sớm, bạn có thể tập lúc 18h.

Những điều cần lưu ý trước khi mẹ bầu luyện tập yoga

Một số điều mẹ cần chú ý khi tập yoga có hiệu quả đó là:

  • Không nên ăn quá no, uống nhiều nước bởi chúng gây tức bụng, khó thở, buồn tiểu khi tập.

  • Không nên mặc váy, quần áo quá cứng, đồ không thấm hút mồ hôi.

  • Phải tập trên thảm tập bởi tập ở sàn nhà rất dễ trơn trượt gây chấn thương, sảy thai.

  • Không bật điều hòa khi tập vì rất dễ bị cảm.

  • Không nên sử dụng điện thoại trong khi tập, cần tập trung tối đa.

  • Không cố tập những động tác khó.

Yoga Cho Bà Bầu - Bí Quyết Giúp Sinh Con Dễ Dàng, Con Khỏe, Thông Minh
Mẹ cần tập trung tối đa tinh thần để tập luyện có hiệu quả

Các bài yoga tốt nhất mẹ bầu nên tham khảo

Mỗi kỳ tam nguyệt cá sẽ có những bài tập khác nhau, có độ phù hợp riêng. Vì thế các mẹ có thể tham khảo bài tập theo các giai đoạn dưới đây.

Luyện tập Yoga cho bà bầu 3 tháng đầu thai kỳ

>>Xem thêm: 3 Bài Yoga Chữa Đau Vai Gáy Đơn Giản Tại Nhà

Mẹ bầu có thể tham khảo các động tác nhẹ nhàng sau:

  • Bài tập xoay khớp cổ, vai: Với khớp cổ bạn hãy xoay nhẹ, từ từ cổ từ trái qua phải theo chiều kim đồng hồ và đổi ngược lại. Với khớp vai mẹ hãy xoay đều từ trên xuống dưới và ngược lại. Thực hiện mỗi bên 5 lần là được.

  • Tư thế con bướm: Ngồi thẳng lưng, 2 chân co lại sao cho bàn chân chụm vào. Sau đó hít thở nhẹ nhàng và rung nhẹ hai chân khoảng 1 phút là được.

Bài tập yoga cho bà bầu từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 6

Ở giai đoạn này, thai nhi đã phát triển ổn định hơn, mẹ có thể tập theo:

  • Tư thế con mèo: Thực hiện quỳ gối, chống 2 tay thẳng phía trước, vai thẳng, lưng thẳng. Thả lỏng bụng, ưỡn ngục và đầu, hít thở sâu. Sau đó cong lưng, mắt nhìn về rốn và thở ra. Lạp lại 7 lần.

  • Tư thế cái cây: Đứng thảng trên thẩm, chân trái áp về đùi phải, 2 tay chắp trước ngực. Thực hiện đổi ngược lại với chân phải. Mỗi tư thế giữ 5 giây là được.

Yoga cho bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ

Mẹ bầu giai đoạn này nên tập các bài tập về háng và xương chậu để việc sinh nở dễ hơn.

  • Tư thế em bé: Hai chân gập lại, ngồi lên gót và cúi người về phía trước đồng thời mở rộng đầu gối. Chú ý thả lỏng toàn thân trong 30 giây rồi quay về vị trí ngồi thẳng.

  • Tư thế chiến binh: bước chân phải lên phía trước, gập đầu gối, hai tay dang sang 2 bên. Sau đó rút về vị trí đứng yên và đổi  lại chân trái lên.

Trên đây là những chia sẻ về bài tập yoga cho bà bầu giúp mẹ khỏe con thông minh. Các mẹ hãy lưu lại để luyện tập mỗi ngày nhé! Nếu có thắc mắc gì hãy để lại bình luận bên dưới để được hỗ trợ tốt nhất các mẹ nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *